Bảo hành sản phẩm là một yếu tố quan trọng mà chúng ta thường xem xét khi mua hàng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng bảo hành cung cấp cho bạn những quyền hợp pháp cụ thể? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hành và quyền lợi của bạn khi sử dụng sản phẩm.
Bảo hành theo luật tiêu dùng
Theo luật pháp, bảo hành sản phẩm phải tuân theo quy định của từng quốc gia hoặc tỉnh thành. Điều này có nghĩa là quyền lợi bảo hành của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm mà bạn sống. Do đó, để hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình, bạn nên tham khảo luật pháp tại quốc gia, tỉnh hoặc bang mà bạn đang sinh sống.
Bạn đang xem: View Warranty version
Giới hạn bảo hành
Trong phạm vi pháp luật cho phép, bảo hành và các biện pháp khắc phục không bao gồm mọi trường hợp và không thay thế mọi bảo hành, biện pháp khắc phục hoặc điều kiện khác. Điều này áp dụng dù là bằng lời nói, bằng văn bản, theo luật định hoặc được nêu rõ hoặc ngầm định. Trừ khi luật pháp cho phép, nhà sản xuất không loại trừ, giới hạn hoặc đình chỉ những quyền khác mà bạn có thể có, bao gồm cả những quyền có thể phát sinh do không tuân thủ hợp đồng mua hàng. Điều này mục đích để bạn hiểu rõ về quyền lợi của mình và không bị mất cơ hội trong trường hợp xảy ra sự cố.
Sản phẩm được bảo hành
Bảo hành sản phẩm áp dụng cho các sản phẩm phần cứng mang thương hiệu Apple và các phụ kiện mang thương hiệu Apple được đóng gói trong bao bì gốc. Bảo hành này bao gồm các lỗi về vật liệu và gia công khi sử dụng trong điều kiện bình thường và tuân thủ các chỉ dẫn từ Apple. Thời hạn bảo hành là một năm kể từ ngày mua ban đầu tại cửa hàng bán lẻ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các hướng dẫn và thông tin về dịch vụ trong tài liệu bảo hành.
Xin lưu ý: Tất cả yêu cầu dịch vụ phải tuân theo tài liệu bảo hành của Apple và có thể được điều chỉnh bởi các điều khoản trong tài liệu này.
Sản phẩm không thuộc phạm vi bảo hành
Sản phẩm không mang thương hiệu Apple hoặc phần mềm không thuộc phạm vi bảo hành này. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến các quyền của bạn theo luật tiêu dùng hiện hành. Các công ty khác không phải là Apple có thể cung cấp chế độ bảo hành riêng của họ. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với các công ty này. Phần mềm phân phối bởi Apple, có mang hoặc không mang thương hiệu Apple, không thuộc phạm vi bảo hành này. Vui lòng tham khảo hợp đồng cấp phép đi kèm phần mềm để biết chi tiết về quyền của bạn khi sử dụng phần mềm đó. Apple không đảm bảo rằng Sản phẩm Apple sẽ không gặp sự cố hoặc lỗi. Apple không chịu trách nhiệm cho bất kỳ hư hỏng nào phát sinh do không tuân thủ đúng theo hướng dẫn liên quan đến việc sử dụng Sản phẩm Apple.
Xem thêm : Điện thoại 5G giá rẻ, chất lượng tốt nhất hiện nay
Bảo hành này không áp dụng cho các linh kiện tiêu hao như pin hoặc lớp bảo vệ sẽ hao mòn theo thời gian, trừ khi sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công. Ngoài ra, không áp dụng cho các hư hỏng bên ngoài như vết xước, vết lõm và nhựa vỡ trừ khi sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công. Cũng không áp dụng cho các hư hỏng do sử dụng cùng với thành phần hoặc sản phẩm của bên thứ ba không đáp ứng thông số kỹ thuật của Sản phẩm, hư hỏng do tai nạn, lạm dụng, sử dụng sai cách, hỏa hoạn, tiếp xúc với chất lỏng, động đất hoặc nguyên nhân bên ngoài khác, hư hỏng do sử dụng không tuân theo các chỉ dẫn của Apple đã công bố, hư hỏng do hoạt động bảo dưỡng được tiến hành bởi bất kỳ ai không phải là đại diện của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP), sản phẩm đã qua sửa đổi mà không có sự cho phép bằng văn bản của Apple, hư hỏng do hao mòn thông thường hoặc do quá trình cũ đi thông thường của Sản phẩm Apple, số sê-ri được loại bỏ hoặc xóa khỏi Sản phẩm Apple, hoặc Sản phẩm đã bị lấy cắp hoặc không thể vô hiệu hóa mật khẩu đã bật hay biện pháp bảo mật khác được thiết kế để ngăn truy cập trái phép vào Sản phẩm Apple mà bạn không thể chứng minh mình là người được quyền dùng sản phẩm đó.
Hạn chế quan trọng đối với hoạt động bảo dưỡng
Apple có thể hạn chế hoạt động bảo dưỡng theo bảo hành chỉ ở quốc gia nơi Apple hoặc Nhà phân phối được Apple ủy quyền đã bán thiết bị đó ban đầu.
Trách nhiệm của bạn
Để bảo vệ thông tin lưu trữ trên sản phẩm, bạn nên định kỳ sao lưu dữ liệu. Trước khi gửi sản phẩm Apple của bạn đi bảo dưỡng theo bảo hành, bạn nên tạo bản sao lưu riêng lưu trữ các nội dung trong sản phẩm. Bạn cũng nên xóa thông tin cá nhân và tắt mật khẩu bảo vệ. Trong quá trình bảo dưỡng, dữ liệu lưu trữ sẽ bị xóa và định dạng lại. Apple và các bên đại diện của Apple không chịu trách nhiệm về mất chương trình phần mềm, dữ liệu hoặc thông tin khác lưu trữ trong sản phẩm Apple.
Sau khi bảo dưỡng theo bảo hành, sản phẩm Apple của bạn hoặc thiết bị thay thế sẽ được trả lại trong tình trạng tương tự sản phẩm bạn mua ban đầu, dựa trên các bản cập nhật áp dụng. Apple có thể cài đặt các bản cập nhật phần mềm hệ thống trong quá trình bảo dưỡng và sản phẩm Apple của bạn không thể quay trở về phiên bản phần mềm hệ thống trước đó. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cài đặt lại các chương trình phần mềm, dữ liệu và thông tin khác. Bảo hành này không bao gồm việc khôi phục và cài đặt lại các chương trình phần mềm, dữ liệu cũng như thông tin khác đã được nêu trên.
Lưu ý quan trọng: Không tìm cách mở hoặc tháo nắp bảo vệ của sản phẩm Apple. Việc này có thể gây hư hỏng không nằm trong phạm vi bảo hành. Chỉ có Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền mới được bảo dưỡng sản phẩm Apple này.
Trường hợp bảo hành vi phạm
Nếu trong thời hạn bảo hành, bạn gửi yêu cầu dịch vụ theo bảo hành nhưng không tuân thủ các quy định trong tài liệu bảo hành này, Apple có quyền sửa chữa, thay thế sản phẩm Apple bằng các linh kiện chính hãng mới hoặc đã qua sử dụng hoặc hoàn lại tiền theo giá bạn đã mua.
Các phương án bảo dưỡng theo bảo hành
Xem thêm : Mách bạn 7 cách chiếu màn hình máy tính lên tivi đơn giản
Apple cung cấp các phương án bảo dưỡng thông qua các cửa hàng bán lẻ của Apple, Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple hoặc qua đường chuyển phát. Bạn có thể mang sản phẩm đến cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc địa chỉ AASP có cung cấp dịch vụ bảo dưỡng. Nếu được yêu cầu bởi Apple, bạn cũng có thể tự bảo dưỡng linh kiện của mình. Các phương án DIY cho phép bạn tự bảo dưỡng sản phẩm của mình theo hướng dẫn của Apple.
Khi gửi sản phẩm Apple đi bảo dưỡng, bạn cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Apple. Bạn cũng có thể phải chịu một số khoản phí vận chuyển tùy thuộc vào địa điểm của bạn.
Giới hạn trách nhiệm pháp lý
Ngoại trừ các trường hợp đã quy định trong tài liệu bảo hành, Apple không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp, đặc biệt, ngẫu nhiên hoặc có tính chất hệ quả phát sinh từ vi phạm bảo hành. Điều này bao gồm các thiệt hại từ việc sử dụng, tổn thất về thu nhập, lợi nhuận thực tế hoặc dự tính, các khoản tiết kiệm dự tính, tổn thất về kinh doanh, tổn thất về cơ hội, tổn thất về uy tín, tổn hại hoặc hư hỏng dữ liệu, hoặc bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại gián tiếp hoặc hệ quả nào, dù là thiệt hại về thiết bị và tài sản, các khoản chi phí để phục hồi, lập trình lại hoặc tạo lại bất kỳ chương trình hoặc dữ liệu nào đã được lưu trữ trên sản phẩm Apple.
Quy định chung
Bảo hành này không được điều chỉnh, mở rộng hoặc bổ sung bởi bất kỳ đại lý, bên đại diện hoặc nhân viên nào của Apple. Nếu có điều khoản nào không hợp pháp hoặc không thể thực thi, tính hợp pháp hoặc tính thực thi của các điều khoản còn lại không bị ảnh hưởng hoặc suy giảm. Bảo hành này chịu sự điều chỉnh và hiểu theo luật pháp của quốc gia nơi diễn ra giao dịch mua sản phẩm Apple.
Các trang web và thông tin trực tuyến được cung cấp bởi Apple có giúp bạn tìm hiểu thêm về các hướng dẫn bảo dưỡng sản phẩm và cách liên hệ với Apple để được hỗ trợ.
Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về bảo hành sản phẩm của Apple.
Nguồn: https://visacanada.edu.vn
Danh mục: Di động

Nguyễn Bảo Anh hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực DU HỌC MỸ, ÚC, CANADA, SINGAPORE… hy vọng những kiến thức Tôi chia sẻ sẽ giúp ích được bạn đọc trong quá trình du học.